Quy Luật Bố Trí Bàn Làm Việc Chuẩn Phong Thủy Bạn Cần Phải Biết

Phong thủy là yếu tố không vô cùng quan trọng và có ảnh hưởng đến mọi hoạt động của con người, nhất là trong con đường công danh, sự nghiệp. Nhiều người tin rằng việc bố trí phòng làm việc tại cơ quan, gia đình sao cho hợp mệnh sẽ thu hút tài lộc và may mắn cho chủ nhân. Nếu bạn cùng quan tâm tới vấn đề này, hay tham khảo ngay " quy luật bố trí bàn làm việc chuẩn phong thủy " mà chúng tôi tổng hợp dưới đây, biết đâu sẽ mang lại cho bạn những bất ngờ thú vị!

Quy Luật Bố Trí Bàn làm Việc Chuẩn Phong Thủy Bạn Cần Phải Biết

1. Bàn làm việc hướng ra cửa

Cửa là nơi mà có nhiều luồng khí tự nhiên di chuyển, tốt có, xấu đi qua. Việc đặt bàn làm việc đi về hướng cửa sẽ giúp nhân viên cảm thấy tự tin và an toàn hơn. Bởi nếu đặt bàn làm việc quay lưng về hướng cửa thì sẽ tạo cho người ngồi cảm giác bất an, hay giật mình khi làm việc.

Quy Luật Bố Trí Bàn làm Việc Chuẩn Phong Thủy Bạn Cần Phải Biết

Hơn nữa, nếu ngồi quay lưng về cửa sẽ dễ gặp những luồng khí xấu làm ảnh hưởng đến tinh thần, hiệu suất làm việc của nhân viên. Nhưng bên cạnh đó thì bố trí bàn làm việc cũng không nên đặt đối diện cửa. Bởi bạn sẽ bị quấy nhiễu bởi những âm thanh, tạp âm và những hình ảnh hỗn tạp của ngoại cảnh.

2. Sau lưng bàn làm việc cần có điểm tựa

Bàn làm việc đặt ở một nơi tốt tạo cho nhân viên cảm giác tự tin, mạnh mẽ tiến khi làm việc. Chính vì vậy mà nên chọn những bố trí bàn làm việc cho cảm giác an toàn như phải có điểm tựa sau lưng. Nếu được thì tốt nhất sau lưng bàn làm việc nên có một bức tường, kệ sách hay tủ tài liệu. Vì theo nguyên tắc phong thủy khi thiết kế nội thất thì mọi vật đều có điểm tựa.

3. Không đặt bàn giữa phòng

Nếu đặt bàn làm việc ở vị trí ngay giữa phòng thì địa thế phong thủy sẽ thiếu đi điểm tựa. Nó sẽ làm cho nhân viên thiếu cảm giác an toàn. Cũng như theo phong thủy, người sử dụng sẽ rơi vào thế cô lập, không được nâng đỡ, chiếu cố từ các quý nhân.

4. Hạn chế bố trí dưới vị trí có đèn chùm, xà ngang

Trong phong thủy, vị trí dưới xà ngang là một vị trí xấu nhất. Chính vì vậy mà không nên bố trí bàn làm việc ở dưới khu vực này. Nếu trong trường hợp đặt bàn làm việc ở những nơi này khiến cho người ngồi mang cảm giác bí bách, ngột ngạt. Hơn nữa thì theo phòng thủy vị trí xà ngang còn cản trở tiến trình sáng tạo của người làm việc nữa.

5. Bàn làm việc không nên đặt đối diện nhà vệ sinh

Trong thiết kế nội thất thì nhà vệ sinh luôn là nơi chứa nhiều luồng khí ô uế không tốt cho sức khỏe. Và nó cũng khiến người làm việc bị mất tập trung khi làm việc. Nếu được phải thiết kế tránh xa khu vực nhà vệ sinh. Vì nó luôn mang cảm giác ẩm ướt khiến nhân viên sẽ không được thoải mái khi làm việc.

6. Giữ cho khu vực làm việc thoáng mát, sạch sẽ

Mọi nơi làm việc trong văn phòng luôn cần phải được dọn dẹp sạch sẽ thoáng mát. Bởi vì những vật dụng không có quy củ sẽ ảnh hưởng đến tác phong, gây rối loạn trong khi làm việc. Quan trọng hơn là nó sẽ gây mất tập trung trong khi các nhân viên cần tập trung làm việc. Do đó mà nên dọn dẹp và loại bỏ những vật dùng không cần thiết theo lịch trình cụ thể hàng ngày.

Quy Luật Bố Trí Bàn làm Việc Chuẩn Phong Thủy Bạn Cần Phải Biết

7. Bàn làm việc cần kích thích 5 giác quan

Các giác quan của con người trở nên được kích thích hơn khi được sống ở trong môi trường tự nhiên. Nếu như bạn phải làm việc trong môi trường tẻ nhạt liên tục dần dần sẽ dẫn đến cảm giác trầm cảm. Từ đó các giác quan không còn nhanh nhạy nữa. Điều này dễ khiến cho chúng ta dễ chìm vào cơn buồn ngủ mỗi khi bắt tay vào làm việc. Chính vì thế, hãy kích thích giác quan hơn khi làm việc. Bằng cách là tạo ra những màu sắc, âm thanh, mùi vị để có thể thể ngửi, cảm nhận và nghe trong lúc làm việc

Quy Luật Bố Trí Bàn làm Việc Chuẩn Phong Thủy Bạn Cần Phải Biết

Chúng tôi mong rằng qua bài viết trên đây khách hàng đã có thể tìm được cho mình một hướng làm việc thu hút tài lộc, giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng trang trí hơn cho căn phòng của mình, tạo nên một không gian sống tràn đầy năng lượng, thư giãn và thoải mái mỗi khi ngồi làm việc.

Tin liên quan