Setup Bàn Làm Việc Tiện Nghi Giúp Tối Ưu Không Gian

1. Thiết kế bàn làm việc theo phong cách

Hiện nay có rất nhiều phong cách thiết kế nội thất khác nhau để trang trí nội thất phòng làm việc tại nhà. Nhưng trong đó có ba phong cách được ưa chuộng nhất đó là: phong cách tối giản, phong cách cổ điển và phong cách Bắc Âu. Vậy hãy tìm hiểu cách setup bàn làm việc tại nhà theo các phong cách này ngay dưới đây nhé!

Cách Setup Bàn Làm Việc Tiện Nghi Giúp Tối Ưu Không Gian

1.1. Ứng dụng phong cách tối giản

Setup bàn làm việc tại nhà theo phong cách tối giản sẽ giúp bạn có một không gian ngăn nắp, gọn gàng. Phong cách tối giản trong không gian làm việc thường sử dụng những tông màu trung tính như trắng, đen và xám. Ngoài ra thì có thể tận dụng cửa sổ ngay tại trong phòng để có một nguồn ánh sáng tự nhiên. Lựa chọn thêm một chiếc bàn làm việc màu trắng được kê gọn bên khung cửa sổ cũng đã đủ mang lại cảm giác dễ chịu cho người làm việc rồi.

Cách Setup Bàn Làm Việc Tiện Nghi Giúp Tối Ưu Không Gian

1.2. Ứng dụng phong cách Cổ điển

Tuy thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại trở nên phổ biến hơn. Nhưng điều đó cũng không có nghĩa là phong cách cổ điển, mang hơi thở của thế kỉ 20 đã bị lãng quên. Vì một không gian làm việc theo phong cách cổ điển sẽ không bị lỗi thời. Mà còn mang đến một không gian làm cực sang trọng ngay tại nhà dành cho bạn nữa. Bạn có thể lựa chọn những nội thất gỗ nâu trầm cùng các trang thiết bị rất thanh lịch để thiết kế. Sau đó trang trí thêm một đồ vật cổ điển để tạo điểm nhấn là được rồi.

Cách Setup Bàn Làm Việc Tiện Nghi Giúp Tối Ưu Không Gian

1.3. Ứng dụng phong cách Bắc Âu

Phòng làm việc tại nhà theo phong cách Bắc Âu thì tất nhiên không thể thiếu việc sử dụng gam màu trắng truyền thống được rồi. Bởi chúng mang đến sự tinh tế, thanh khiết và trong trẻo cho không gian làm việc.  Bên cạnh đó thì phong cách Scandinavian sẽ luôn gắn liền với những món đồ nội thất chất liệu gỗ tự nhiên. Vì thế bạn có thể lựa chọn bàn và ghế làm việc được làm tự loại gỗ tự nhiên. Điều này sẽ giúp văn phòng làm việc của bạn vô cùng ấn tượng. Mang lại cảm giác thân thiện với môi trường lại gần gũi với thiên nhiên đấy.

Cách Setup Bàn Làm Việc Tiện Nghi Giúp Tối Ưu Không Gian

2. Thiết kế bàn làm việc tối ưu không gian hẹp

Đối với những không gian chật hẹp thì nên lựa chọn những chiếc bàn gấp gọn có thiết kế vững vàng và chắc chắn. Mẫu bàn này có kích thước tổng thể của chiều rộng 71cm, chiều sâu 13.2cm, chiều cao 113.5 cm. Khi được gập lại, thì loại bàn này chỉ chiếm một khoảng diện tích sàn 0,09m².

Cách Setup Bàn Làm Việc Tiện Nghi Giúp Tối Ưu Không Gian

Sản phẩm này được làm từ vật liệu chính đó là gỗ ép bạch dương với lớp bột thép phủ lên trên bề mặt. Bàn có thêm hộc 8cm dành cho việc lưu trữ tài liệu, cất giữ laptop làm việc. Còn phía bên trên là không gian làm việc được thiết kế chú tâm vào những thiết bị công nghệ như iPad hoặc Laptop.

3. Thiết kế bàn làm việc tại nhà view sân vườn

Nếu bạn là một người yêu thích chỗ ngồi làm việc thoáng đãng có góc nhìn ra phía khuôn viên thì hãy thiết kế một mặt bàn làm việc gắn trực tiếp vào tấm kính cửa sổ lớn để nhìn ra khu vườn của mình. Tuy nhiên, khi thiết kế bạn cần lưu ý rằng cánh cửa kính mà bạn ngồi phải là kính chắn sáng.

Cách Setup Bàn Làm Việc Tiện Nghi Giúp Tối Ưu Không Gian

4. Thiết kế bàn làm việc với ngăn kéo đa năng

Nếu bạn muốn có một chiếc bàn làm việc thật nhiều màu sắc thì bạn cũng có thể thoải mái tô điểm thêm cho hộc bàn của mình với những màu sắc bạn yêu thích. Đây cũng là ý tưởng tuyệt vời giúp cho góc làm việc của bạn trở nên bừng sáng, độc đáo và trẻ trung hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể biến tấu với những tủ kệ sách với nhiều màu sắc khác nhau. Hoặc đơn giản là chỉ cần treo những chiếc hộp nhựa nhiều màu sắc lên tường. Việc này cũng giúp lưu trữ và phân loại các vật dụng làm việc yêu thích của bạn.

Cách Setup Bàn Làm Việc Tiện Nghi Giúp Tối Ưu Không Gian

5. Thiết kế bàn làm việc tại nhà với tường phấn độc đáo

Bạn có thể lắp đặt chiếc bàn trắng nằm phía trước bức tường phấn đen sơn có khả năng ghi chú đa năng như thế này. Vì chúng sẽ phục vụ những chức năng phù hợp với công việc. Như viết, ghi chú và dán hình ảnh giấy tờ quan trọng cần thiết.

Cách Setup Bàn Làm Việc Tiện Nghi Giúp Tối Ưu Không Gian

Với cách setup bàn làm việc tại nhà này bạn giúp dễ dàng lưu trữ và ghi nhớ tài liệu khi cần. Ngoài ra, căn phòng của bạn cũng trở nên độc đáo và sinh động hơn rất nhiều với tấm bảng ở phía trên. Bên cạnh đó cũng có thể thiết kế thêm một giá sách nhỏ cùng vài cây xanh tiểu cảnh. Trang trí như thế này sẽ là ý tưởng thú vị cho góc làm việc của bạn đấy.

6. Thiết kế bàn làm việc với gam màu tối

Gam màu tối luôn được coi là gam màu tiêu biểu tạo nên được sự sang trọng trong thiết kế. Đồng thời cũng là một trong những gam màu tạo được sự tập trung khi làm việc. Có thể lựa chọn sự phá cách với màu đen cho bàn làm việc. Sau đó lựa chọn trang trí những nội thất như đèn bàn kim loại vàng hợp xu hướng để tạo điểm nhấn cho phòng làm việc.

Cách Setup Bàn Làm Việc Tiện Nghi Giúp Tối Ưu Không Gian

7. Setup bàn làm việc tại nhà hợp phong thủy

Phong thủy văn phòng luôn là điều cần phải lưu ý khi thiết kế. Vì chúng được thể hiện thông qua cách bài trí, sắp xếp đồ vật. Để có thể thu hút được nguồn năng lượng tốt cũng như giải trừ năng lượng xấu. Trong đó thì bàn làm việc chính là vật dụng cần phải hợp phong thủy. Việc chọn đúng loại bàn, chọn đúng hướng, trang trí hài hòa sẽ giúp vị trí của gia chủ thu nạp thêm nhiều nguồn năng lượng tích cực và may mắn. Từ đó mà giúp cho công việc ngày càng tiến triển và thăng tiến hơn.

Cách Setup Bàn Làm Việc Tiện Nghi Giúp Tối Ưu Không Gian

8. Nên sắp xếp bàn làm việc tại nhà như thế nào?

Nên thiết kế bàn làm việc có hướng nhìn ra cửa sổ và cửa chính từ chỗ ngồi càng tốt. Quan trọng nhất đó chính là chỗ ngồi tạo nên sự chủ động kiểm soát khi có người lạ bước vào. Còn đối với máy tính thì nên đặt ở vị trí trung tâm của bàn với độ cao vừa tầm với người sử dụng.

Trang trí thêm một số đồ vật phong thủy cho bàn làm việc để tăng năng lượng trọng một lĩnh vực nào đó của cuộc sống. Hoặc bạn cũng có thể đặt những bức tranh về gia đình, mục tiêu giúp mình có động lực làm việc. Cũng có thể dùng thêm đèn bàn nếu nguồn sáng chưa đủ.

Như vậy, Nội Thất Hòa Phát đã giới thiệu chi tiết về bí setup bàn làm việc tại nhà. Hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn được mẫu thiết kế phù hợp với sở thích của mình.



Tin liên quan